Top
ไลฟ์สไตล์
แนวคิด Edible Garden แปลงสวนผักกินได้ ไร้สารพิษ บนพื้นที่ทาวน์โฮมบางนา
0 284

แนวคิด Edible Garden แปลงสวนผักกินได้ ไร้สารพิษ บนพื้นที่ทาวน์โฮมบางนา

ทาวน์โฮมบางนา คุณภาพชีวิตดีๆ กับพื้นที่ส่วนกลาง Edible Garden สวนสวยกินได้

ฉีกกฎทุกข้อจำกัดของรูปแบบทาวน์โฮมเดิมๆ โครงการ Stories บางนา-สุวรรณภูมิ ทาวน์โฮมบางนาที่จัดเต็มกับพื้นที่ส่วนกลาง ให้คุณใช้พื้นที่ในทุกๆ ตารางเมตรภายในโครงการอย่างคุ้มค่า ตอบโจทย์ทุกข้อของการใช้ชีวิตอิสระ
คงจะดีไม่น้อยหากพื้นที่อยู่อาศัยของเรามีแปลงสวนผักกินได้ ให้ทั้งทัศนียภาพที่สวยงาม มองเห็นแล้วรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา และยังสามารถเก็บผลผลิตจากพืชที่ปลูกในแปลงสวนมาใช้ประกอบอาหารในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย โครงการ Stories บางนา-สุวรรณภูมิ ทาวน์โฮมบางนา จัดสรรแปลงปลูกพืชผักสวนครัวในพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดของลูกบ้าน ให้ทุกคนได้กินผักออร์แกนิคปลอดสารพิษที่ปลูกด้วยตัวเอง และยังสามารถนำไปแบ่งปันให้กับเพื่อนบ้าน ส่งเสริมการสร้างสังคมคุณภาพดี ที่มีแต่ความสุขและรอยยิ้มให้กัน เพื่อการใช้ชีวิตที่ดีต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจอย่างยั่งยืน

Edible Garden สวนสวยกินได้ คืออะไร?

เราอาจคุ้นเคยกับแปลงปลูกพืชเกษตรกันมาไม่มากก็น้อย สำหรับ Edible Garden นั้น จะแตกต่างตรงที่เป็นการจัดสวนผักสวนครัวในพื้นที่ขนาดกะทัดรัด เหมาะกับรูปแบบการอยู่อาศัยของคนในยุคปัจจุบัน แปลงสวนผัก Edible Garden นอกจากจะช่วยตกแต่งบริเวณบ้านให้ดูสวยงาม และเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับบรรยากาศรอบๆ บ้านแล้ว สวนสวยสไตล์ Edible Garden นี้ ยังสามารถให้ผลผลิตของพืชผักสวนครัว ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนชนิดของผักที่ต้องการปลูกได้เรื่อยๆ นำผลผลิตที่ได้ไปทำอาหาร เป็นการปลูกทั้งพืชผักสวนครัวและดอกไม้ที่สามารถกินได้ ได้วัตถุดิบปรุงอาหารที่มีความปลอดภัย ไร้สารพิษ ส่งเสริมการกินอาหารที่มีคุณภาพ ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงอย่างยั่งยืน

Edible Garden City (EGC) หรือ แปลงสวนผักกินได้ ริเริ่มโครงการโดยชาวสิงคโปร์ Bjorn Low มีเป้าหมายเพื่อต้องการเพิ่มความมั่นคงทางการบริโภคให้กับประชาชนชาวสิงคโปร์ ซึ่งอาศัยอยู่บนเกาะเล็กๆ แต่กลับมีประชากรหนาแน่นมาก Bjorn Low ได้ปลุกกระแสการผลิตอาหารด้วยตัวเอง เพื่อลดการพึ่งพานำเข้าอาหารจากต่างประเทศ ลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ จึงทำให้เกิดปรากฏการณ์สร้างแปลงปลูกสวนผักกินได้ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วทั้งเกาะสิงคโปร์ ไม่ว่าจะเป็นตามข้างทางเดิน บนดาดฟ้าของตึก ในสวนหลังบ้าน หรือบนระเบียงห้องพัก ทำให้สิงคโปร์กลายเป็นเมืองที่มีแปลงสวนผักอยู่ในทุกซอกทุกมุม ทุกครัวเรือนจะดูแลสวนผักของตัวเอง และนำผลผลิตที่ได้มาประกอบอาหาร หรือสร้างรายได้จากการขายผักออร์แกนิคที่ปลูกเอง ได้บริโภคอาหารที่ปลอดภัย และเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนทั้งเมือง

ทาวน์โฮมบางนา กับพื้นที่ส่วนกลาง Edible Garden แปลงสวนผักกินได้

โครงการทาวน์โฮมบางนา Stories บางนา-สุวรรณภูมิ ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางให้มีแปลงผักสวนครัวปลอดสารพิษ ได้อารมณ์เหมือนมีสวนหลังบ้านพื้นที่พิเศษ ให้ทุกคนออกมาสัมผัสกับการใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ โดยสามารถรังสรรค์ธรรมชาติเองได้ ด้วยการปลูก กิน และแบ่งปันพืชผักสวนครัว

Edible Garden สวนสวยมีสไตล์ จัดอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการเพาะปลูก พืชได้รับแสงแดดเต็มวัน ออกแบบให้มีการแบ่งขอบเขตแปลงปลูกผักแต่ละชนิด เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการดูแลผักสวนครัวของลูกบ้าน และเลือกชนิดของพืชที่มีอายุยืน ง่ายต่อการดูแล เช่น มะเขือ พริก มะนาว ตะไคร้ เป็นต้น เพื่อให้แน่ใจว่าแปลงสวนผักของทุกคน จะไม่สร้างภาระในชีวิตประจำวันให้กับลูกบ้านเพิ่มเติม ทุกคนสามารถใช้ชีวิตสุดผ่อนคลาย ไปพร้อมๆ กับการดูแลสวนง่ายๆ ที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีต่อวัน และยังสนับสนุนให้สมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันในวันหยุดสุดสัปดาห์อีกด้วย

คุณภาพชีวิตที่ลงตัวกับสังคมดีๆ ทาวน์โฮมบางนา Stories บางนา-สุวรรณภูมิ

แปลงสวนผักกินได้ นอกจากจะให้ประโยชน์โดยตรงกับลูกบ้าน ในการให้ผลผลิตที่สามารถนำไปประกอบอาหารได้แล้ว Edible Garden ยังเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับคนทุกเพศทุกวัย ได้มีไลฟ์สไตล์ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ปลูกพืชผักสวนครัวเป็นงานอดิเรก ส่งเสริมให้ลูกบ้านออกมาทำกิจกรรมและใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น เพื่อกระชับความสัมพันธ์ หรือพูดคุยกับเพื่อนบ้านระหว่างช่วยกันปลูกผัก แบ่งปันผลผลิตจากการปลูกให้กันและกัน ทำให้เพื่อนบ้านได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น จนสามารถสร้างสังคมดีๆ ที่อุดมด้วยรอยยิ้มและการแบ่งปัน

ทาวน์โฮมบางนา โครงการ Stories บางนา-สุวรรณภูมิ รองรับทุกจังหวะชีวิตดีๆ บนพื้นที่ใช้สอยที่ถูกออกแบบมาอย่างลงตัว เพื่อการใช้งานที่ได้ประโยชน์จริง จัดสรรพื้นที่ภายในบ้านให้ความยืดหยุ่น ผู้อยู่อาศัยสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในรูปแบบของตัวเองได้ พร้อมพื้นที่ส่วนกลางเยอะจุใจ ส่งเสริมการทำกิจกรรมแอคทีฟเพื่อสุขภาพของลูกบ้าน ทั้งการออกกำลังกายในที่ร่ม ห้องฟิตเนส บริการอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครัน ทั้งเวทเทรนนิ่งและคาร์ดิโอ สระว่ายน้ำ ลู่วิ่งกลางแจ้ง สนามเด็กเล่น สนามบาสเกตบอล ลานหินนวดเท้า และ Edible Garden แปลงสวนผักกินได้ ภายใต้คอนเซ็ปต์การใช้ชีวิตที่เรียบง่าย แต่เต็มเปี่ยมด้วยอบอุ่นในทุกๆ กิจกรรม
Stories บางนา-สุวรรณภูมิ ทาวน์โฮมบางนาที่ให้คุณและสมาชิกในครอบครัว ได้เขียนเรื่องราวชีวิตของตัวเองในพื้นที่อบอุ่นหัวใจ สร้างบทใหม่ของชีวิตที่ไม่เหมือนใคร บนทำเลศักยภาพย่านถนนกิ่งแก้ว รายล้อมชีวิตของคุณด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ตอบโจทย์การเติมเต็มทุกความสุข รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง ทาวน์โฮมบางนา Stories บางนา-สุวรรณภูมิ ‘บ้าน’ ที่มาพร้อมกับสังคมคุณภาพ คำตอบที่ใช่สำหรับบทใหม่ของชีวิตคุณ

สอบถามโปรโมชั่นพิเศษทาวน์โฮมบางนา โครงการ Stories บางนา-สุวรรณภูมิ และโครงการอื่นๆ ของ เรียลแอสเสท ได้ที่นี่

Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Youtube : www.youtube.com/@RealAssetProperty
Call Center : 1232
E-Mail : info@realasset.co.th

TAGS: